Làm kế toán thuế trong doanh nghiệp cần biết những gì?

Kế toán là việc thu thập, xử lý và cung cấp thông tin liên quan đến quá trình hoạt động, tình hình tài chính của doanh nghiệp cho người quản lý và những đối tượng ngoài doanh nghiệp, giúp họ ra các quyết định phù hợp với mục tiêu mà họ quan tâm.

Khi nói đến kế toán người ta thường nhắc đến khái niệm là kế toán thuế. Vậy công việc của kế toán thuế trong các đơn vị ra sao.

Hàng ngày kế toán thu thập, xử lý nhưng hóa đơn chứng từ phát sinh, và tiến hành hạch toán các chứng từ như:

–  Hóa đơn đầu ra, đầu vào để:

+ Theo dõi được số lượng xuất nhập tồn hàng hóa, thành phẩm. Nếu trong kho số lượng tồn còn ít thì phải có kế hoạch nhập hàng hay sản xuất thành phẩm. Tiến hành tính giá hàng tồn kho, cập nhật đơn giá nhập xuất.

+ Theo dõi công cụ dụng cụ, tài sản mua về để hạch toán phân bổ, trích khấu hao vào chi phí.

+ Theo dõi công nợ đối với các khách hàng và nhà cung cấp để trả nợ đúng hạn cũng như thu hồi công nợ phải thu

– Nếu có phát sinh các loại thuế phải nộp kế toán cần đi nộp số tiền thuế này tránh để bị phạt do chậm nộp.

– Căn cứ vào sổ phụ ngân hàng hoặc sao kê chi tiết hạch toán các nghiệp vụ liên quan đến tiền đi, tiền đến trong ngân hàng.

– Căn cứ vào các phiếu chi, phiếu thu, giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước hạch toán các nghiệp vụ về quỹ.

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *